Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tự tay trang trí nhà cho mùa giáng sinh ấm áp

Theo một vài chuyên gia thiết kế, bạn có thể sử dụng cách trang trí nhà theo mùa, không chỉ dành cho các kỳ nghỉ lễ như Noel, Lê Tạ ơn. Sau đây là một vài gợi ý giúp bạn trang trí nhà cho cả mùa đông và không phải chỉ riêng lễ Giáng sinh.

1. Sử dụng màu trắng nhiều hơn màu đỏ

Tránh lạm dùng màu đỏ trong trang trí nhà cửa, màu đỏ là màu sắc đặc trưng chỉ dành cho ngày lễ Giáng sinh, nếu bạn sử dụng quá nhiều màu đỏ bạn sẽ tốn kém chi phí về tài chính khi mùa Giáng sinh đã qua.

Thay vào đó, sử dụng màu sắc trong bảng màu nhẹ hơn sẽ giúp bạn vẫn đón được không khí của ngày lễ nhưng cũng không quá phụ thuộc vào một ngày lễ cụ thể.

Tự tay trang trí nhà cho mùa giáng sinh ấm áp

Màu trắng là sự lựa chọn tuyệt vời khi nó có thể phù hợp với toàn bộ mùa đông.

Tự tay trang trí nhà cho mùa giáng sinh ấm áp 1Tự tay trang trí nhà cho mùa giáng sinh ấm áp 2

2. Kết hợp với cây xanh trong trang trí

Thay vì một cây thông Noel lớn, hãy thử phân tán các yếu tó xanh tự nhiên xuyên suốt trong ngôi nhà của bạn, xóa tan sự cằn cỗi khô héo của mùa đông.

Hoa mộc lan là một ví dụ khi quyết định chọn cây xanh trang trí trong nhà với đặc điểm sinh học dễ sống và tươi lâu.

Tự tay trang trí nhà cho mùa giáng sinh ấm áp 3Tự tay trang trí nhà cho mùa giáng sinh ấm áp 4

3. Sử dụng các loại vải giả lông thú và ánh nến

Xu hướng lớn trong nội thất mùa đông là tiến hành sở hữu các loại vải bọc giả lông thú. Kết hợp vải bọc dạng này trên ghế sofa hoặc trên ga trải giường và gối tựa của gia đình.

Đây là cách dễ dàng thay đổi cái nhìn của bạn về mùa đông. Mềm mại hơn, ấm áp hơn là thứ mà các loại vải này đem lại.

Tự tay trang trí nhà cho mùa giáng sinh ấm áp 5Tự tay trang trí nhà cho mùa giáng sinh ấm áp 6

Ánh lửa nhỏ từ ngọn nến có giúp bạn liên tưởng tới tiếng tanh tách từ bếp lửa hoặc lò sưởi gỗ vào mùa đông. Nếu một chút hương gỗ thêm vào ngọn nến thơm ắt hẳn không khí mùa đông trong nhà bạn sẽ thực sự hoàn hảo.

Tự tay trang trí nhà cho mùa giáng sinh ấm áp 7Tự tay trang trí nhà cho mùa giáng sinh ấm áp 8Tự tay trang trí nhà cho mùa giáng sinh ấm áp 9

Mặc dù vậy, các bạn cũng nên chú ý khi sử dụng nến thơm, nó sẽ có thể khiến bạn khó chịu khi dùng quá nhiều đặc biệt là trong lúc ăn mà đốt nến ở cạnh.

4. Đặt đồ vật nhỏ hơn trong khay hoặc sử dụng gối tựa

Một trong những nhược điểm khi trang trí nến nhỏ và các mảnh kim loại trong một căn phòng dễ khiến người nhìn có cảm giác lộn xộn. Để tránh điều này, các bạn nên dùng chiếc khay trang trí bên đưới và đặt mẫu đồ vật trang trí nhỏ hơn vào bên trong đó.

Tự tay trang trí nhà cho mùa giáng sinh ấm áp 10

Hy vọng các hướng dẫn gợi ý trên đây sẽ phần nào giúp được các bạn trong quá trình trang trí nhà cửa cho cả mùa đông dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét